Bài viết này em thấy trên facebook, khá hay và phù hợp với công ty mình nên muốn chia sẻ lại với mọi người ạ!
【Đặt vấn đề]
Khi có 1 tin nhắn công việc, nếu bạn là người nhắn thì có suy nghĩ thế nào nếu đối phương không phản hồi gì ?
"Ko biết hắn đã đọc chưa hè? Thông báo ni quan trọng trong dự án.."
"Nhờ làm cái task, mà chờ 2 3 ngày rồi không biết hắn đã bắt đầu tiến hành làm chưa? Sắp tới lúc cần rồi mà không thấy tăm hỏi gì"
・Bản thân chúng ta khi nhận 1 cái request làm task, nếu không sắp xếp vào Plan, vào To-Do-List cá nhân để làm,
thì sẽ lộn tùng phèo, cái nào làm trước cái nào làm sau. Lâu dần dồn đống, chạy ngập đầu trong deadline
Hoặc quên không đưa vào to do list thì than ôi... -> Ét Ô Ét
Bình thường thì task đã giao sẵn trong dự án (những task đi theo product, đã dc define sẵn).
Nhưng trong cuộc đời làm việc, sẽ phát sinh các task ngoài lề (interrupt). Ví dụ: Đang cặm cụi viết code, leader đến nhờ support điều tra cái IssueXX cho bạn Nguyễn See Tình cái.
Đang ham ngồi test code, PM giao đi dịch tài liệu YY phát.
→ Bạn sẽ làm thế nào?
Mình sẽ chia sẻ Flow cách "ứng xử" khi nhận dc 1 Thông tin(thông báo, or request làm task), trong đó sẽ luyện dc skill Responding và Self Planning.
Cá nhân mình thích những người tự chủ, biết self planning (tự cam kết, tự thực hiện). Và mình tin các Manager khác nói riêng, và mọi người nói chung, ai cũng thích vậy.
【Nội dung】